Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: KIM ĐỘNG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giới thiệu

Trường Mầm non Chính Nghĩa

Trường Mầm non Chính Nghĩa nằm ở phía Bắc huyện Kim Động, được xây dựng ở 4 điểm trường, khu Trung tâm được xây dựng tại thôn Dưỡng Phú; Điểm phụ 1 được xây dựng tại thôn Tạ Hạ; Điểm phụ 2 được xây dựng tại thôn Tạ Trung và  điểm phụ 3 được xây dựng tại thôn Tạ Thượng.

Nhà trường có tổng diện tích là hơn 4.305,7m2, trong đó diện tích phòng học là 720m2, diện tích phòng chức năng là 90m2, diện tích sân chơi là 1.340m2. Khoảng cách từ khu chính tới 3 khu là 800 m2 thuận tiện cho việc đưa đón trẻ đến trường. Trường xây dựng gồm 12 phòng học, sân chơi rộng và thoáng mát, có cây xanh, cây cảnh, có lán đồ chơi với nhiều loại đồ chơi ngoài trời phong phú và các phòng chức năng cùng với hệ thống trang thiết bị đồng bộ hiện đại đáp ứng cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ theo yêu cầu.

 Năm học 2017-2018 nhà trường có tổng số 29 cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đó có 3 đồng chí CBQL, giáo viên giảng dạy có 20 đồng chí, có 6 nhân viên, giáo viên có trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn. Trong những năm qua nhà trường có nhiều giáo viên dạy giỏi các cấp (10 GV dạy giỏi cấp huyện, 15 giáo viên dạy giỏi cấp trường). CB, GV, NV phụ trách 12 nhóm, lớp với tổng số 390 cháu trong độ tuổi từ 1-5 tuổi đến trường được CS, GD, ND theo chương trình GDMN do Bộ GD&ĐT ban hành, 100% các cháu được học 2 buổi/ngày, 82% các cháu được ăn bán trú tại trường.

Trong những năm qua nhà trường đã có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự nghiệp giáo dục của địa phương. Trường luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, chính quyền, UBND các cấp. Đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao của Phòng GD&ĐT huyện Kim Động cùng với hội cha mẹ học sinh nhiệt tình, quan tâm đến việc học của con em mình. Mặc dù địa phương còn nhiều khó khăn song lãnh đạo xã quan tâm tạo mọi điều kiện để tu sửa cơ sở vật chất phục vụ hoạt động dạy và học. Các tổ chức và cá nhân hảo tâm trong xã luôn ủng hộ tích cực, nhiệt tình cả về vật chất và tinh thần. Tất cả các lực lượng đó đã tạo điều kiện thuận lợi giúp nhà trường hoàn thành tốt mục tiêu giáo dục qua từng năm học. Song song với việc nâng cao chất lượng CS, GD, ND nhà trường thường xuyên quan tâm đến công tác giáo dục toàn diện cho học sinh theo 5 lĩnhvực: “Phát triển nhận thức, phát triển ngôn ngữ, phát triển thể chất, phát triển thẩm mĩ, phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội”, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” được giáo viên và học sinh nhiệt tình hưởng ứng. Phong trào văn hóa văn nghệ, thi đua dạy và học sôi nổi. Nhà trường đã đạt chuẩn Phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có tư cách đạo đức tốt, phẩm chất chính trị vững vàng, nhiệt tình, có trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, năng động, sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ. Trình độ chuyên môn đạt chuẩn 100%, trong đó trên chuẩn đạt 75%. Qua các đợt thanh tra, kiểm tra của Phòng Giáo dục và Đào tạo, giáo viên đều được đánh giá, xếp loại chất lượng, chuyên môn nghiệp vụ từ khá trở lên. Tuy nhiên, còn một số giáo viên tuổi cao nên việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy còn hạn chế.

Trẻ đến trường ngoan, lễ phép, mạnh dạn trong giao tiếp, tích cực tham gia vào các hoạt động, trẻ có nề nếp tốt trong việc thực hiện các hoạt động như học tập, vui chơi, vệ sinh, lao động.

Số trẻ huy động đến trường ngày càng tăng cao, trẻ mẫu giáo đạt 98%, trẻ độ tuổi nhà trẻ đạt trên 45%.

Trình độ nhận thức của PHHS ngày càng cao, đã phối kết hợp cùng nhà trường thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết